Cho những ngày qua

4.11.2018

Thế là tôi nghỉ việc được gần 1 tuần, chính xác ra thì 05 ngày. Hôm nay theo lịch, sẽ đi Tiền Giang.

Ở nhà thực ra cũng có rất nhiều thứ linh tinh để làm, và rất nhiều thứ có thể lười được. Vì không biết mình muốn làm cụ thể điều gì trong thời gian tới, do quá nhiều thứ muốn làm và quá nhiều thứ bối rối cũng như lo ngại không biết sẽ bắt đầu từ đâu, cũng như hễ về nhà của bố mẹ – nói rõ ra là thế, vì tôi vốn chẳng có nhà cửa gì cả, là tôi thấy mình lại cần phải đi.


7.11.2018

Còn 3 ngày nữa.

Hôm qua qua nhà bạn thân từ hồi học cấp 2. Đứa bạn mà bỏ lỡ đám cưới của nó vì đang ở Đà Nẵng; bỏ lỡ mừng con nó đầy tháng, rồi thôi nôi vì đang lang thang ở chỗ nào đấy, và vì cũng quá nhiều thứ khác xảy ra trong đời, nên chẳng hề nhớ tới nó.

Năm nay mới gặp lại nó sau nhiều năm. Mà buồn cười, cảm giác như là “chưa hề có cuộc chia ly” vậy. Tất nhiên cả hai đứa đã khác, khác nhiều lắm. Nó không còn kiểu nông nổi như ngày xưa vì si tình một ai đó, hay vì đủ thứ linh tinh mà giờ mình chẳng thể nhớ. Nó cũng không còn dáng vẻ mi-nhon dễ thương xinh đẹp. Giờ là “mẹ gấu vĩ đại” theo đúng nghĩa đen của nó. Và tất nhiên chín chắn hơn, chín chắn hơn nhiều. Mình thì, ờ thì mà là, chắc nhận xét chủ quan thì cũng chẳng đúng đâu, nhưng mà bảo đảm so với ngày xưa thì ít nhất là bản tính ham đi chơi, cứng đầu bộc lộ rõ hơn rất nhiều. Nơi xa nhất mình từng đi 1 mình hồi cấp 2 chắc cũng không quá 7 – 10 cây số, còn giờ thì, e hèm.

Nhưng cũng có những thứ, sẽ gần như không bao giờ thay đổi, ít ra là trong cuộc sống này. Ví dụ như là cách nó nói chuyện với mình. Vẫn cứ bỗ bã và xổ thẳng vào mặt. “Mày vậy mà cũng coi được hả”. “Tao mà là mẹ mày thì còn lâu mày mới được làm vậy”. =))

Mèn, vậy là biết nó 2/3 cuộc đời tính tới thời điểm hiện tại rồi còn gì!

Ê, biết không, dù thế nào thì, ờ, việc biết có những đứa như nó trong cuộc đời mình, điều đó thực sự đủ để mỉm cười, dù ờ, đôi khi cũng thấy có lỗi, vì xét cho cùng, mình là một đứa bạn cũng chả tử tế gì lắm, khi bỏ lỡ nhiều cột mốc quan trọng trong cuộc đời bạn mình như vậy.

Bình luận về bài viết này