Những ngày đang trôi (3) – viết vội

Thời gian trôi nhanh quá…

Ý thật là dễ thương (dù thương không dễ), thực sự rất đáng để đến một lần trong đời.

Rome thật là hào nhoáng và có nhiều thứ để xem. Nhưng thực lòng, tôi không quá bị choáng ngợp, dẫu bảo tàng Vatican thật khủng khiếp, còn lớn hơn cả bảo tàng ở Moscow mà tôi đã từng được đến. 3 ngày ở Rome, không có cái phần mềm dò đường của bạn, chắc tôi còn bị lạc lõng nhiều, và cũng không biết nơi nào để đi, để xem.

Florence – Firenze. Cách đọc của người Ý thật là điệu đà. Hôm gặp host, thật là “đau khổ” khi thời gian hẹn thì tối, trời thì mưa lâm thâm, vác cái ba lô nặng trịch, tay cầm bịch đựng đồ, còn kéo lê cả cái va li nữa. Tôi thực sự hối hận vì đã vác tới 10kg va li quần áo. Còn rất nhiều đồ không mặc tới… Lúc nào cũng vậy, mang chi cho lắm để rồi có lắm thứ không dùng… Con người (tôi) thật là tham lam.

Cinqueterre (Serzana): 2 ngày dường như là quá ít…

Pháp…

Thực sự là may mắn vì S ở nhà… Aix nhỏ và rất năng động, nhưng cũng rất dịu dàng.

Trả lời

