Nếu…

Hôm trước nói chuyện với một người bạn về các bộ phim của Ghibli Studio, nhân tiện mình tìm luôn các bộ phim khác mà mình chưa nghe nói tới.

Và rồi tìm thấy “Pom Poko” – Cuộc chiến gấu mèo.

Nó đã phản ánh được gần như toàn bộ những gì mình cảm thấy về sự ích kỉ của loài người, và sự đô thị hóa thật là dã man.

Nếu, giả sử có nếu, con người có thể làm lại, liệu con người có thể làm khác đi không, hay là giữa lợi ích của cá nhân và lợi ích của loài khác, con người không thể tìm cách dung hòa mà vẫn cố gắng đặt mình lên trên?

Và, xét cho cùng thì, trong “cuộc chiến” sinh tồn này, thực sự việc đô thị hóa đó, không phải chỉ là những loài khác ảnh hưởng; con người cũng chỉ là một “loài” có tiến hóa hơn các loài khác mà thôi, nên chúng ta ít nhiều cũng phải trả giá cho những hành động sai lầm lên các loài khác và thiên nhiên (cái này thì nhiều người nói rồi, mình không bàn thêm).

Nói riêng thêm về bộ phim, các phim của Ghibli lúc nào cũng thể hiện rất rõ nét văn hóa của Nhật, Pom Poko cũng không ngoại lệ, văn hóa cổ truyền đặc sắc được thể hiện rất rõ nét.

Có lẽ là nên xem lại, mình bắt đầu cảm thấy cần đi Nhật rồi.🙂

Xem phim ở đây:

http://www.phimmoi.net/phim/cuoc-chien-gau-meo-2659/xem-phim.html

Gửi phản hồi

