Nhặt nhạnh

“Lại tự hỏi chúng đều là thú vật, tại sao mình cho mèo hoang ăn, cho nai ăn, mà lại không muốn cho racoon ăn? Tại sao có một bà Mỹ nào đó đánh bẫy bắt hết mấy con chim sẻ mỏ cứng đem giết, với lý do chim này giết một loại chim khác có màu lông đẹp, mà không nghĩ bà làm như thế là đi ngược lại với thiên nhiên. Một người đem thức ăn cho sóc và chipmunk nhưng lại đánh bẫy mấy con chuột rừng, sao không nghĩ chuột rừng cũng là thú vật và sóc với chipmunk cũng cùng họ hàng với chuột thôi.”

Blog Chuyện Bâng Quơ

Có một đêm trời lạnh, Nora nhảy lên giường của tôi, chen vào giữa, rúc vào trong chăn, dúi đầu vào người tôi. Tôi để yên, chập sau cô nàng ngáy rù rù. Tôi phải che cô nàng, sợ ông Tám trở mình đè lên con mèo, tuy khá béo, nhưng với tôi vẫn bé nhỏ như một đứa trẻ. Tôi nghĩ đến con mèo hoang Boyfriend. Trời lạnh như thế này không biết nó trú ẩn ở đâu.

Nghĩ cho cùng, mọi chuyện xảy ra trên đời như là một sắp xếp tình cờ. Tình cờ mình sinh ra ở đâu, môi trường nào đó, may mắn nào đó mà tồn tại, giàu nghèo, đói no, … . Cũng là kiếp mèo mà một thì sung sướng ấm áp như Nora tin cậy loài người, một đói lạnh như Boyfriend lúc nào cũng sợ hãi trốn chạy. Sáng hôm…

View original post 312 more words

Gửi phản hồi

