Lẩn thẩn

Cách đây khoảng 1 tuần, có báo với sếp là em xin nghỉ ngày này nha sếp, em có việc. Sếp bảo ừ, thì dạo này thực ra việc cũng ít (nếu không muốn nói là gần như không có), nên còn phép thì nghỉ hết đi chứ gì, trước khi bị đuổi khỏi dự án vì hết thời gian làm.

Thế rồi ngay thứ 2 đầu tuần, ngày hôm qua chứ đâu, tin báo tới tấp, rằng thì mà là, ngay trúng cái ngày mình xin nghỉ, sẽ có việc A B C từ trên trời rơi xuống, mà những việc này đúng ra người ta phải làm từ lâu.

Chần chừ cả ngày, không biết nên viết mail chính thức xin nghỉ phép hay không, dù sao thì việc vẫn là việc, và giờ người ta vẫn quản mình mà. Nhưng mà việc kia thì cũng không thể không làm, người ta cũng đã hẹn trước cả tuần lễ mà. Đành phải nói thật với sếp, nói riêng thôi. Ai ngờ vừa nói xong, sếp uh một cách miễn cưỡng (dù sao cũng là tốt rồi), thì quay sang bàn bên, ngay và luôn, chị kia hỏi giữa phòng “em xin nghỉ để làm việc ABC à?”.

Không biết nói gì. Phải thừa nhận ở đây không có sự riêng tư như chỗ Mr. Jun ngày xưa.

.

Nói chuyện linh tinh nhiều thứ với nhiều người. Cảm thấy một điều chắc chắn là thực sự mình không thể uốn mình làm theo những thứ mà mình thấy không đúng, để công việc chạy. Có lẽ quá cứng cũng không phải điều tốt, vì nếu hy sinh một điều để đổi lấy một điều khác tốt hơn, đôi khi lại là lựa chọn thích hợp. Mình có flexible được không, đấy là vấn đề. Và quan trọng là, đứng dưới góc nhìn nào thì việc flexible đó là chấp nhận được, và như thế nào để nó không vi phạm quá mức đạo đức và chuẩn mực của chính mình. Mình có dám trade-off nó không?

.

Life is complicated and simple, both.

Gửi phản hồi

