Tuy Phong – những ngày tháng 4/2015

1. Cuối tuần giữa tháng 4, đi Cổ Thạch với 2 cô em đồng nghiệp trong dự án từ ngoài Bắc ra.

Lượt đi đi đường biển. Sự lựa chọn sai lầm do đang làm dường, còn ngổn ngang hơn Quốc lộ 1A. May mà không đi 1 mình (thực ra đã đi rồi nhưng nửa đường bỏ vì xe bị lún cát và không xoay sở được…😦 ), chứ không chắc cũng giống lần trước.

Mọi người xem hình thì biết:

credit: vitbeou

credit: vitbeou

credit: vitbeou

credit: vitbeou

Lượt về đi QL1A, sau đó rẽ tỉnh lộ nên cũng đơ hơn. QL vẫn đang làm, bụi mù và nhiều xe lớn, nhưng ít nhất không có quá khó đi. Và đi ban ngày nên ok.

Còn đường tỉnh lộ thì rất đẹp.

taken: vitbeou

taken: vitbeou

Còn đây là một số hình ảnh ở Cổ Thạch:

taken: Giang (Gigi) hoặc vitbeou  (?)

taken: Giang (Gigi) hoặc vitbeou
(?)

taken: vitbeou

taken: vitbeou

taken: vitbeou

taken: vitbeou

taken: vitbeou

taken: vitbeou

nước rất trong, và nhiều đá:

taken: vitbeou

taken: vitbeou

2. Cách đây 2 ngày, người bạn học chung ĐH rủ đi Cù Lao Câu, cách Cổ Thạch không xa. Thực ra chúng tôi ngủ đêm tại thị trấn Liên Hương, rồi sáng hôm sau mới đi tàu ra CLC.

Chuyến đi rất thuận lợi. Trước tiên là tìm được nhà nghỉ mới, sạch đẹp và giá rẻ: 100k/đêm phòng giường đôi, quạt. Thực ra ban đầu giá khác, do chúng tôi đến tầm 11h30 trưa và ở tới 7h sáng hôm sau. Nhưng sau khi thương lượng + năn nỉ, giá phòng = giá qua đêm. Phòng mới, vệ sinh, an ninh và khá thoáng, cách Cổ Thạch không xa. Lần trước tôi ở chung với 2 cô em đồng nghiệp tại nhà nghỉ Minh Thư thì phòng xập xệ, không có gì trong phòng trừ 2 cái gối + giường, tất  cả đều bẩn, lâu ngày chưa giặt, không có xà phòng hay giấy. Giá 250k/ 3 người. Nhưng được cái là ngay bãi đá nhiều màu. Nói chung được cái này mất cái khác.

Sau đó là việc chúng tôi đi t ìm thuê xe máy thì không kiếm ra, nhưng khi đi ăn trưa ở chợ Liên Hương, bỗng nhiên tụi tui nói chuyện hỏi thăm chị bán đồ ăn trưa (bún nem lụi) ở chợ, chị tên Phượng, về gia cảnh rồi vụ xe cộ, chị cho tụi tui mượn xe mà chẳng cần thuê hay chứng minh gì cả, nhưng bạn tui vẫn để lại cmnd (tui thì để cmnd chỗ thuê phòng rồi) =) . Chị thật dễ thương… Tụi tui mượn xe đi Gành Son, nói chung không đẹp như mong đợi, nhưng đường đi thì đẹp. Cái gì thì cái, đôi khi đường đi quan trọng hơn đích đến.😀

taken: vitbeou

taken: vitbeou

Hình trên là Gành Son.

Sau đó chúng tôi đi CLC. Nhờ có bác tài (ngay cả nhà nghỉ cũng là nhờ bác tài chỉ), chúng tôi có số đt của anh Quang, có dịch vụ chuyên chở ra CLC bằng tàu đáy kính (bao gồm xem san hô – chúng tôi không biết nên bị lỡ mất, bạn nào đi nhớ đi xem nha).

CLC đẹp không kể xiết… chỉ tiếc là nơi này cũng như Cổ Thạch và bất kì nơi đâu tôi qua, cũng có quá nhiều rác…😦 Thật là đáng buồn. Với cảnh thiên nhiên hoang sơ đẹp tuyệt vời như vầy mà con người không biết gìn giữ, chỉ biết xả rác…😦

taken: vitbeou

taken: vitbeou

taken: vitbeou

taken: vitbeou

taken: vitbeou

taken: vitbeou

taken: vitbeou

taken: vitbeou

taken: vitbeou

taken: vitbeou

taken: vitbeou

taken: vitbeou

Số đt anh Quang (dịch vụ Sông Én): 0915816131. Giá vé đi CLC 2 chiều (bao gồm đi xem san hô trên tàu): 200k/người, giá cập nhật cuối tháng 04.2015.

Nhà nghỉ Xuân Vũ: 0623.850.012. Giá phòng theo ngày từ 150-250k/phòng. Qua đêm: 100k/phòng quạt, giá vé cuối tháng 04.2015.

Xe Phan Thiết – Liên Hương: 0948.618.760. 03 Ngô Gia Tư, Liên Hương, Tuy Phong, Bình Thuận (đưa đón tận nhà). 60k/người, giá vé cuối tháng 04/2015.

Gửi phản hồi

