Lào: p2c: hang ở Kong Lor

Ngày thứ 3 ở Lào.

Buổi sáng dậy sớm. Tui đi thăm hang Kong Lor.

Kong Lor khá đẹp. Thực ra thì nếu ai đã từng đi Tam Cốc thì sẽ thấy một sự giống nhau nhất định giữa hang Kong Lor và Tam Cốc: đều vào hang tối bằng thuyền, sau đó ra một vùng xanh ngắt núi và cây. Nhưng ở Tam Cốc đẹp hơn nữa nếu bạn đi vào mùa lúa chín – chính là tháng 5-6 này. Đợt rồi có mấy chị cùng làm rủ tui đi. Tui không đi, nhưng quả thật nhìn tấm hình lúa chín ở Tam Cốc mà thèm.🙂

À, ai đi Tam Cốc mùa nước cạn hay Kong Lor thì nên mang sandal (xăng-đan), đừng nên mang dép lào hay giày nhé. Tui không biết trước (có định đi đâu mà…), chỉ mang giày và dép lào!! Thực ra cũng chẳng đến nỗi nhưng tốt hơn hết là bạn nên mang sandal nhé, vì giày thì còn phải có tiết mục “phơi giày” nữa đấy. =))

Chuẩn bị vào hang, tối dần. Tôi lo lắng bảo Sandy mình không chuẩn bị túi ni-lon để bọc đồ khỏi ướt, Sandy, rất mau mắn, bảo tui đưa đồ cho cậu ấy giữ. Và nhắc tui đừng có quên , nhưng sau này Sandy là người lấy ra đưa lại cho tui á, trước khi tui kịp nhắc gì luôn.  =))

Vitbeou

taken by Vitbeou

Vào trong hang, tối om nhưng gió thổi rất mát. Nước khá cạn. Có một số chỗ chúng tôi phải nhảy xuống để đẩy thuyền đi, vì những chỗ đó dốc lên và gập ghềnh, nước rất cạn.

photo by Sandy

photo by Sandy

Kong Lor, out of the cave

photo by Vitbeou

Có một chỗ, gần ra khỏi hang, nhìn được lờ mờ khói bốc lên từ mạn thuyền (trời rất mát), giơ 2 tay ra khỏi thuyền, cảm giác cứ như đang ở một xứ thần tiên nào đó…

Tôi nhắm mắt, và trong một lúc, cảm thấy vô cùng tự hào vì mình là người châu Á. Tại sao thì giờ quên mất rồi =)) , đùa chút thôi, vì sau đám cưới hôm qua và những gì tôi cảm nhận, châu Á giữ được nét văn hóa gần gia đình hơn châu Âu, trong khi, với lũ trẻ nửa nạc nửa mỡ như tui, sự kết nối này cũng không quá gò bó, đủ để cảm nhận được gia đình là nơi bình yên.

Nhảm nhỉ, chẳng ăn nhập mấy với khung cảnh, nhưng mà thực sự tui đã cảm nhận như vậy á.

photo by: vitbeou

photo by: vitbeou

Ghé ra khỏi hang, còn khá sớm, Sandy và tui ra chỗ người ta cho phép bơi – tắm. Cả hai đứa hôm trước không có chỗ tắm  – lý do ngốc xít lắm: được chỉ vào nhà vệ sinh nhỏ, có chút nước nên không dám tắm, mà cũng ko dám hỏi chị chủ nhà có nơi tắm không,  nên đứa nào cũng muốn nhảy ùm xuống. Tui thì muốn vậy thui, chứ không mang đồ bơi, nên chỉ dảm nghịch nghịch nước đến đầu gối, còn bạn kia thì xuống bơi 1 chút. Sau đó 2 đứa lên tắm nắng – cái này tui hem thích, nhưng mà nằm im lặng nghe chim hót thì cũng vui – dù hơi bị nắng, còn bạn kia thì khoái tắm nắng lắm, dù da đã khá ngăm đen – đen hơn tui nữa.

Lên bờ, 2 đứa gặp mấy anh Tây đi cùng xe đợt trước. Họ bắt chuyện với mỗi Sandy, và thậm chí còn “ignore” tui khi tui bổ sung cho Sandy – ghét tui không thèm nói nữa. Và bị ác cảm với mấy anh này luôn! Chảnh chọe! Cũng may là tui từng gặp người cởi mở dễ thương hơn, nên cũng hiểu chẳng nên vơ đũa cả nắm làm gì.

Về, trưa tụi tui không thấy bà chủ nhà. Hóa ra bà chủ nhà đi đám cưới, không nấu gì cho tụi tui hết, thế là tụi tui phải đi ăn chực đám cưới. =))

Phần này kể sau nha.

 

Gửi phản hồi

