Viết ngắn thôi… được không?

Về những điều chưa kể:

1 – Ngày đến HN, đi từ HN –> BG, chú lái xe dễ thương tầm 50 tuổi hăng say kể là nếu đánh Tàu, chú cũng xung phong đi ngay, con trai chú thì đang trong quân ngũ rồi, chắc chắn cho đi ngay và luôn, nếu cần ông già như chú, làm lính lái xe cũng đi ngay. Mải nói, chú chở lố mình quá tuyến đường cần xuống, chú đưa lại 10k bảo là “cháu bắt xe ôm đi lại giúp chú”, vì chú còn phải chở rất nhiều người về nội thành HN.

2 – Cũng ngày hôm ấy, ngay buổi trưa ấy, vừa xuống xe, xách va ly đi ngược được vài bước, một xe taxi dừng ngay lại, một chị còn trẻ, với 2 đứa con – một bé gái học lớp 3 và 1 đứa con trai chừng 4 tuổi, bảo là “Trời nắng, em có muốn đi ké xe về hướng Nội Bài không, em lên xe đi”.

3 – Ngày về, trước khi ra sân bay – hôm kia chứ đâu, mình để quên túi đồ trên taxi, nhắc mới nhớ là chưa gọi lại vp nói là đã nhận được đồ, mình gọi lại xe đó, để kêu chở ra sân bay luôn, người lái xe khác – là em vợ anh kia, chở mình về, kể rất nhiều chuyện về cuộc sống lái xe, về cảnh sát, về hàng cấm họ vô tình chở từ HN –> HP, v.v. nói chung là nhiều chuyện mà mình chưa được biết đến. Mặc dù sau đó mình bị mất cmnd và 99% là rớt trên xe – vì mình có lôi ra 1 lần trên xe, sau đó đến sân bay thì ko thấy đâu nữa, nhưng dù sao đó cũng là một trải nghiệm…

4 – Có một chuyện chưa kể khi đi Lào. Vì nó nằm ở cuối chuyện – khi từ Lào về SG. Một bí mật nho nhỏ. Khi nghe “The scientist” trong nhà chờ, nhớ lại chuyện đi, tự dưng mình đã muốn khóc vì một lý do gì đó không rõ ràng…

5 – I have a great childhood. Hope ALL children in the world also have GREAT ones, too… Mừng QT Thiếu nhi!

2 thoughts on “Viết ngắn thôi… được không?

Gửi phản hồi

