Lào: Ngày 1 – câu chuyện về guest house (p1b)

Kể tiếp chuyện ngày 1:

Xe dừng bánh. Ông tài xế nói “Saibaidee”. Tôi hiểu là tới nơi.
Nhưng… trời ạ….
Sabaidee mà tôi muốn đến, theo như LP, là một nhà trọ giá rẻ, theo hình dung thì phải nhỏ và xuềnh xoàng một chút. Nơi ông tài xế chỉ tôi tới, nó là Sabaidee, đúng, nhưng mà là một HOTEL – chí ít thì cũng loại trung bình.
“No”.
“No? Saibaidee?”
“Erh… Yes but not this place….” Tôi lật đật lật cuốn sách, chỉ vào địa điểm sách in. Nhưng mà trong ánh đèn lờ mờ của đèn đường hắt vào chiếc xe, cả bạn đi cùng và chú tài xế không ai thấy gì cả. Tôi chỉ tên đường… Chú tài xế cũng không thấy… Bối rối, tôi ra hiệu cho xe đi tiếp, rồi bảo “Mixay”.
Tài xế hỏi lại “Mixay?”
“Yes, Mixay”.
Bạn người Nhật nhìn tôi quên cả vụ tranh luận năn nỉ đòi hạ giá tiền xe.
Hắn hỏi tôi tới từ đâu. “VN”. “Bạn cũng là sinh viên hả?” “Không, tui đi làm rồi.” “À, người đi làm…” (Chẳng biết hắn nghĩ gì…). “Ngày thứ mấy ở đây rồi?” “Ngày đầu – Lần đầu tới Lào”. “Ô ngày đầu à!” (Lại… chẳng biết hắn nghĩ gì…). “Giờ chị tính ở đâu?” “Chị không biết, chỗ nào mà rẻ thật rẻấy” “Hình như gần phía bờ sông có mấy nơi rẻ đây, chị thử xem.”
Xe dừng lại. Đấy là nơi của cậu bạn đi cùng. Guest house này khá nhỏ nhắn dễ thương.
Nhìn kĩ hắn khá là xinh zai, cao ráo dễ thương.🙂
Tôi hỏi hắn giá phòng. Hắn bảo hắn book trước, 15$ – Thôi, miễn… Cao quá, nếu không thì chắc cũng… theo trai đẹp rồi. Hehe.
Hắn xuống xe, nhìn tôi cười rồi bảo “Have a good trip!”
Tạm biệt.
Giờ chú tài xế quay ra lại hỏi tui lại về “Mixay”.
Giờ thì tui gật đầu đại – thật đấy – vì thấy gần đấy cũng có 1 loạt guesthouse, đi bộ lòng vòng hỏi chắc cũng okie.
Còn tên Mixay ở đâu ra? Cả LP và từ một người bạn.🙂

Hết phần 1: Đón xem phần 2: Lang thang ở Núi… =))

4 thoughts on “Lào: Ngày 1 – câu chuyện về guest house (p1b)

  1. Hay quá, hôm bữa mạng trục trặc ko vô bình luận dc. Vậy mà bảo là ko có trai đẹp mới ghê. Nếu the trai đẹp thì có rồi, tại Vit chưa mê trai đó thôi🙂 (Chắc là mê gái only, hihihihi)

    • Zai nhỏ tuổi, còn đi học, ko được tính, hehe.
      Mà thực lòng, cậu zai này hơi bị dễ thương, đẹp trai và có vẻ khá tốt (vì cũng lôi mình vào vụ thương lượng bớt tiền =)).

      • Hôm bữa sư huynh và sư tỷ bảo mình thế này: “Em đừng quá quan trọng chuyện tuổi tác, nếu thấy thích em có thể chủ động nhưng phải khéo, giờ nhỏ hơn 5-3 tuổi là chuyện bình thường” Mình không ngại người nhỏ hơn, vì sư môn nhà mình có…truyền thống, họ sống cũng hạnh phúc lắm cơ:)

      • Hehe, thực tình mình không tính thì người ta cũng tính à. Với lại bữa đó, giá phòng ở chỗ cậu bé ấy ở mắc quá, nếu ko thì mình cũng đã xuống hỏi phòng ở đó rồi.🙂
        Còn chuyện tuổi tác, cái gì tới nó tới à, giờ không hề quan trọng chuyện zai đẹp, xấu hay già trẻ gì sất, cứ vui vẻ mà sống là được rồi! ^^

Gửi phản hồi

