Cuộc đời bí mật của Walter Mitty *

CẢNH BÁO:

– Bài viết không nhằm review hay quảng cáo cho phim.

– Bài viết mang quan điểm cá nhân. Hy vọng sẽ không ảnh hưởng đến đánh giá cá nhân của bạn nếu bạn đọc xong rồi mới xem.

————

1/1/14. Đi ra rạp định xem phim gì đó, bất kì. Coi như là 1 cách giải tự kỉ, dù thừa biết mình thích đi lang thang lên Sơn Trà hơn (dù hơi lạnh) hoặc đâu đó hơn là đi xem phim. Ngày hôm đó, trong một đống phim quảng cáo sắp ra rạp, phim mà chỉ cần nhìn tờ rơi là mình cảm giác dành cho mình – The secret life of Walter Mitty. Nhưng 3/1 mới chiếu. Thế nên đi về.

3/1/14 – định đi Huế mà không đi được. Nghĩ đến bộ phim muốn xem, lên net tìm hiểu sơ sơ trước, vì thực ra vé cũng chẳng rẻ, dù 2D. Và, một lần nữa, dù “The Hobbit” cùng ra rạp 1 ngày, với mấy phim cũng có vẻ “bom tấn” khác, quyết định xem suất đầu tiên chiếu Walter Mitty: 11h20 ngày 3/1. Suy nghĩ vẫn không đổi, bộ phim này hình như dành cho mình.

Mình là người đầu tiên vô rạp. Tưởng là 1 mình “bao” một rạp rồi, thì ngay lúc bắt đầu chiếu có 1 cậu nam thanh niên trẻ đến ngồi cạnh. Một chút sau thì có thêm 2 người nữa vào. 4 người tất cả.

Phim.

Nhắc lại lần thứ 3, cảm giác bộ phim này giành cho mình, ít nhất là đến lúc gần kết thúc – khi Walter chưa thấy C. Và cảm giác như thấy mình ở trong nhân vật đó.

Và thực sự là, lần đầu xem phim mà mình khóc. Tới 2 lần.

Một lần là khi W quyết định ngay lập tức tới Greenland.

Lần thứ hai là W sau khi bỏ cuộc, nghe mẹ nói, quyết định đi tới Hymalaya.

Một bộ phim hay. Nhạc tuyệt vời.

Một bộ phim đáng xem, cho một năm mới, cho sự khơi gợi cảm hứng.

Và nhất là nếu bạn muốn “ra khỏi nhà”, làm được gì lớn lao.

Bộ phim này dành cho bạn.

 

Gửi phản hồi

