Khi cơn mưa đi qua (20/7/13 – SiemRiep)

… hay là nắng nhỉ?

Thì trời sẽ quang và sẽ chẳng còn chút dấu vết của cơn mưa sau cơn nắng ráo; hoặc là chẳng còn chút nắng sót lại nào khi có mưa.

Nhảm nhí xàm xí. Thực ra là có nguyên nhân của nó. Mình cũng không thể tin được là chỉ trong vòng nửa tiếng, đọc một tin nhắn, cảm thấy buồn nhiều lắm luôn; bỗng rồi cảm thấy như là không có gì cả.🙂

Vậy nên chắc là không có gì cả, nhỉ?🙂

Hôm nay gặp một lũ con nít lít nhít. Tụi nó làm mình nhớ tới đám trẻ ở Sa Pa ghê, có điều mấy bé này mình cảm giác như tụi nó bị lợi dụng… Có một đứa mắt sáng, nước mũi chảy lòng thòng, và lấy tay quệt liên tục. Có một đứa khác, gặp 2 lần kể cả hồi sáng, bất đồng ngôn ngữ nên chỉ bắt tay nó, cười cười. Bé xíu xiu, hỏi tuổi thì được câu trả lời (mà cảm giác là không đúng lắm): 2 year. Còn bé con sổ mũi nhẹ thì bảo là “2 year” nhưng mà chắc chắn không phải, vì lúc sáng nói chuyện thì nghe là chỉ bắt đầu múa khi 5-6 tuổi.

Mà tụi nó còm nhom ốm nhách à.

Lúc kêu mình chụp hình với tụi nó, thiệt tình băn khoăn lắm luôn, không muốn. Nhưng rồi cũng lên, rồi đang loay hoay tìm chỗ thì bé con sổ mũi mắt sáng (mà mình nhìn nó nhiều quá nên nó biết), ngồi xích qua, lấy tay chỉ chỗ trống cạnh nó. Dễ thương quá chừng luôn…

Trời đất ơi, cảm giác như là mình thuộc dạng dễ bị con nít dụ lắm…

One thought on “Khi cơn mưa đi qua (20/7/13 – SiemRiep)

Gửi phản hồi

