The Alchemist – Nhà giả kim (p18)

Những ngọn đồi Andalusia cách chỉ 2 giờ, nhưng có nguyên một sa mạc ngăn cách cậu với các Kim tự tháp. Vậy là cậu cảm thấy có một phương án khác cho tình trạng của cậu: cậu thực ra chỉ cách 2 giờ với kho báu của cậu… thực tế là 2 giờ đã biến nguyên một năm không có ý nghĩa gì nữa.

Mình biết tại sao mình muốn trở về nhà. Cậu nghĩ. Mình hiểu lũ cừu; chúng không còn là một vấn đề nữa, và chúng có thể là những người bạn tốt. Mặt khac, mình không biết liệu sa mạc có thân thiện hay không, và trên sa mạc mình sẽ phải tìm kho báu của mình. Nếu mình không tìm thấy nó, mình luôn có thể trở về nhà. Mình cuối cùng sẽ luôn có đủ tiền và thời gian mình muốn. Vậy tại sao lại không nhỉ?

Cậu bất ngờ cảm thấy sung sướng tột độ. Cậu luôn có thể quay về làm một người chăn cừu du mục. Cậu luôn có thể trở lại là một người bán đồ pha lê. Có thể thế giới có những kho báu bí mật khác, nhưng cậu có giấc mơ, và cậu đã được gặp một vị vua. Điều đó không phải ai cũng có được! Cậu lên kế hoạch khi cậu rời khỏi quán bar. Cậu nhớ rằng một người cung cấp đồ cho nhà buôn pha lê đã vận chuyển pha lê theo đoàn bộ hành băng qua sa mạc. Cậu giữ Urim và Thummim trong tay; vì với hai hòn đá này, một lần nữa cậu lại lên đường với kho báu của mình.

“Ta luôn ở gần đó, khi một người muốn hiện thực hóa giấc mơ của họ”, vị vua già đã nói như thế với cậu.

Nó sẽ tốn bao nhiêu để đến nhà kho của người cung cấp và tìm ra rằng thực sự các Kim tự tháp có quá xa hay không?
*
Một anh chàng người Anh đang ngồi trên băng ghế có cấu trúc mang mùi của động vật, mồ hôi và bụi; nó là một phần của nơi chứa đồ linh tinh (nhà kho – warehouse) , một phần của chuồng nuôi súc vật.

Mình không thể ngờ là có một ngày mình sẽ có kết cục ở một nơi như thế này. Anh ta nghĩ, khi anh ta lật nhanh các trang một cuốn tạp chí hóa học. Mười năm tại trường đại học, và giờ mình đang ở chỗ nuôi nhốt súc vật.

Nhưng anh ta phải tiếp tục. Anh ta tin tưởng vào các dấu hiệu. Suốt cuộc đời của anh ta và các nghiên cứu của anh ta chỉ nhằm tìm ra ngôn ngữ thực sự của vũ trụ. Đầu tiên anh ta học Quốc tế ngữ, rồi các tôn giáo trên thế giới, và giờ là thuật giả kim. Anh ta biết nói Quốc tế ngữ, anh ta hiểu tất cả các vùng quan trọng khá rõ, nhưng anh ta chưa thực sự là một nhà giả kim. Anh ta tháo gỡ sự thật đằng sau những câu hỏi quan trọng, nhưng các nghiên cứu của anh ta dẫn đến điểm xa hơn mà anh ta có thể tới. Anh đã cố gắng trong tuyệt vọng để có được mối liên quan với một nhà giả kim. Nhưng các nhà giả kim đều là những người lạ, những người chỉ nghĩ về chính bản thân họ, và hầu như luôn từ chối giúp anh ta. Ai mà biết được, có thể họ đã thất bại trong việc tìm ra bí mật của Master Work (xin phép không dịch vì chưa hiểu rõ tường tận nghĩa) – Hòn đá của Triết gia (the Philosopher’s Stone) và có thể vì lý do đó họ giữ kiến thức lại cho riêng họ.
(còn tiếp)

Gửi phản hồi

