Sở thích, khả năng và lòng đam mê

Hôm nay có một buổi nói chuyện ngắn với một người mà mình đã biết khá lâu, nhưng chưa bao giờ có cơ hội nói chuyện và học hỏi từ chị.

Một lần nữa, nhận ra trở ngại lớn nhất là chính bản thân mình. Làm gì, tại sao, như thế nào, kết quả ra sao, v.v. 99,99999% phụ thuộc vào chính bản thân mình. Phần rất nhỏ còn lại là may mắn.

Nếu lạm bàn về sở thích, hoặc những cái mình mong muốn làm, ví dụ như là đi được 1 phần như chị Quỳnh Dung (blog: http://thichdibui.blogspot.com) hoặc như Huyền Chíp. Là một kẻ khoái lang thang trên đường hơn là bó gối ngồi một chỗ, mình đương nhiên thèm khát được đi.

Nhưng chưa bao giờ suy nghĩ thực tế về những gì mình thực sự muốn làm, và khả năng của mình, cũng như là tâm huyết của mình.

Là một “dabbler” – dạng như những người hay bỏ dở giữa chừng, giữ được tâm huyết từ đầu đến cuối quả là khó. Nhất là khi xét cho cùng việc đó mình làm nhưng cảm giác vẫn có vấn đề gì đó. Tuy rằng không có gì là hoàn hảo, và tất cả mọi người đều phải chấp nhận đánh đổi hoặc hy sinh một điều gì đó để đạt được cái khác, nhưng việc theo đuổi và chấp nhận hy sinh đó là không dễ dàng.

Không còn trẻ nữa, thực tế là như thế, để cho những thay đổi và những cuộc chơi ngắn ngủi cho những thứ phù du.

Buổi gặp hôm nay nhấn mạnh cho mình, một lần nữa, rằng con đường mình cần phải đi như thế nào, và sự quyết tâm phải thay đổi ra sao.

Hy vọng, à không, lần này không được nói chữ “hy vọng” nữa, mà phải là “chắc chắn” mình phải thay đổi, khi thực sự hiểu là mình muốn theo đuổi điều gì.

2 thoughts on “Sở thích, khả năng và lòng đam mê

Gửi phản hồi

