Mấy bữa nay SG nóng, à không, phải nói là oi mới đúng. Trời ầm ì muốn mưa mà không mưa giùm người ta, xầm xầm xì xì để rồi không khí thật là khó chịu, mồ hôi ướt dầm dù ngồi quạt cả ngày.

Tối hôm qua, nhân có cái vé xem phim miễn phí, mà hạn chót luôn rồi, thế là đi xem phim một mình.

Lần thứ hai đi xem phim ở rạp một mình. :)Lần đầu tiên là đi xem “How to train your dragon”, cũng là phim 3D đầu tiên mình xem. Bữa đó đi xe xuống quận 7 chỉ để xem phim này, rồi về. Rảnh thiệt. Nhưng mà bữa đó về cảm giác vui sướng, giống như là mình đã quyết tâm làm được một việc bé cỏn con, chỉ vì rủ mà không ai đi hết, trong khi mình rất muốn đi coi. Bữa đó mình còn post lên face (hồi đó còn chơi face, hehe), làm sau này có lần 3B viết cho mình là “bạn dễ tìm thấy được niềm vui trong cuộc sống, vì có chuyện nhỏ như thế mà vui suốt ngày được”.

Rạp Panoma gì đó (không nhớ tên chính xác @@) của Megastar mới mở gần nhà, thế là lấy xe đi đến đó. Hôm qua ngày Giỗ Tổ, cái này thực tình không nhớ, vì nghỉ ở nhà nhiều quá, còn phân biệt nổi ngày nghỉ với ngày đi làm đâu… Không biết có phải lý do đó không mà ở Panoma đông quá. Tất nhiên là người ta đến đó không chỉ vì phim, còn siêu thị, nhà hàng, cafe…

Đến rạp, định xem phim Zamibie 3D (lại lần nữa, không nhớ chính xác tên), phim mới ra trong ngày luôn, nhưng cô bé bán vé bảo vé mình chỉ đổi được 2D thôi. Thế là mình bảo “Em đổi cho chị phim nào cũng được, hay Crood cũng được.” (Dù không thích lồng tiếng Việt mà thích xem phụ đề hơn, Crood tính đi xem nhưng thấy đa phần là lồng tiếng). Vậy là Crood.

May quá, phụ đề.🙂

Nói gì về bộ phim đây? Bộ phim rất vui, và làm mình cảm động. Có nhiều cái tưởng như không liên quan, nhưng mình có cảm giác như mình cũng liên hệ được với chính bản thân mình. Chỉ có điều phim hoạt hình mà, nên kết thúc 99.9999% là có hậu.🙂 Cái đó nhiều khi không đúng với thực tế, dù mình hoàn toàn ủng hộ quan điểm “At the end, everything is fine. If not, it is not the end.”

Mình là người cuối cùng rời khỏi rạp, nán ở lại xem cho hết phần credit ở cuối phim. Nghĩ cho cùng thời gian làm cho MJ làm mình nhận ra một điều, có những việc cần công sức của một tập thể, và không chỉ một người mới có thể làm nên được; nhưng những người bình thường sẽ lướt qua, hoặc chỉ để ý đến một cá nhân có vẻ nổi bật mà quên đi rằng để có được cái đó, không phải chỉ một người.

Và thấy hai cái tên Việt Nam.🙂

Cũng không quá vui, vì thực tế như vầy, hai trong số rất nhiều tên nước ngoài, thì mình cũng không biết là nên tự hào như thế nào? Mà có thực sự cần tự hào hay không? Vì ví dụ Igor, mình đã biết được là Sparx Vietnam cũng đóng góp công sức không nhỏ, vậy đâu phải chỉ Crood.

Và còn nhiều thứ nữa.

Quay trở lại tối qua. Đi xem phim xong, thay vì về ngay, gió mát quá, sân lại rộng nên nổi hứng đi dạo.

Bỗng nghĩ chỉ vài ngày nữa, mình cũng sẽ đi lang thang như thế này, ở một chỗ khác. Thực lòng mong muốn không phải chỉ là một chỗ dừng chân trong vài ba ngày rồi trở lại SG. Và thực lòng cũng không cần biết chính xác nó là ở đâu…

Rời SG. Điên thiệt.

Mình biết, ít người nào muốn rời xa gia đình. Nhưng mình không thuộc loại đó. Mình thấy ở nhà, mình được sung sướng quá nhiều. Không hẳn là ỷ lại, nhưng không phải là không có. Chuyến đi 2 tuần năm ngóai của mình, không nhiều, nhưng thực sự nó làm mình nhận ra một điều đơn giản là mình cần phải ra khỏi nhà.

Trở về hay không, đó là một câu chuyện khác. Giờ phải cố gắng ra khỏi nhà đã…

Mấy bữa trước nhận được hình của bạn đi chung gửi. Nhìn mà lại thèm đi. Ha ha, hắn biết cách làm cho mình ghen tị ghê gớm. Đưa hai hình mình thích lên đây, một phần là để xoa dịu bớt cái nóng khó chịu của SG mấy bữa nay, một phần là “Hey nhóc, cố lên, còn nhiều chỗ để đi lắm!”.

Image

 

Image

Hình không phải mình chụp, mà là anh bạn này: http://www.flickr.com/photos/60595346@N03/

4 thoughts on “

  1. Đi giang hồ ko Vịt ơi. tháng 7 có kèo rất hay, nhưng phải đăng kí từ giờ, nếu đi gửi mail cho mình, mình nói cụ thể cho. Chắc đi khoảng 2 tuần, nước ngoài

Gửi phản hồi

